HLV Bồ ĐàO NHA: PHảI đưA PHA KIếN TạO CủA RONALDO VàO SáCH DạY BóNG đá

Phút 55, Cristiano Ronaldo thoát xuống trong đường chọc khe của Ruben Neves. Trước mắt anh chỉ còn thủ môn Bayindir và khung thành gần như mở toang. Tuy nhiên, Ronaldo không dứt điểm mà chuyền cho Bruno Fernandes lập công. Hình ảnh đẹp của siêu sao 39 tuổi nhận được nhiều lời ngợi khen.

Sau trận đấu, HLV Martinez chia sẻ: "Cả thế giới đã được chứng kiến điều đặc biệt. Cristiano Ronaldo, một tay ghi bàn khét tiếng, đã chuyền bóng cho Bruno Fernandes dù anh có thể tự mình dứt điểm.

Đó là khoảnh khắc thật thuần khiết của bóng đá Bồ Đào Nha. Pha bóng này nên được đưa vào giáo trình của mọi trung tâm đào tạo trẻ trên thế giới, để lũ trẻ học cách đặt tập thể lên trên. Pha kiến tạo của Ronaldo có ý nghĩa to lớn hơn mọi bàn thắng".

Sau khi ghi bàn, Bruno Fernandes chạy lại cảm ơn Cristiano Ronaldo và ăn mừng cùng đồng đội.

"Mọi cầu thủ đều có khát khao ghi bàn, nhưng đôi khi đó không phải điều quan trọng nhất. Điển hình là trong bàn thắng của tôi. Cristiano Ronaldo có cơ hội ghi bàn đầu tiên tại giải năm nay, nhưng anh ấy chuyền cho tôi dù có thể tự mình dứt điểm", Bruno Fernandes chia sẻ.

Tờ AS cũng dành lời khen cho đường kiến tạo của Ronaldo: "Đám đông tung hô Ronaldo vì pha chuyền bóng này. Hãy nhớ rằng để vô địch Châu Âu, các đội cần có những khoảnh khắc như của Ronaldo để cùng nhau hòa làm 1. Tập thể đoàn kết luôn mạnh hơn một ngôi sao lẻ loi".

Ở tuổi 39, Ronaldo thi đấu chững chạc và đề cao tinh thần đồng đội. Tại mùa bóng 2023/24, người xem thường nhìn vào 35 bàn thắng của anh tại giải VĐQG Ả Rập Xê Út, quên mất rằng Ronaldo sở hữu 11 đường kiến tạo. Đây là thành tích chỉ kém chân chuyền xuất sắc nhất giải - Riyad Mahrez - đúng 2 lần.

Bồ Đào Nha 3-0 Thổ Nhĩ Kỳ

BLV Quang Tùng nhận định rằng CR7 đã sẵn sàng đặt những cái tôi sang một bên để Bồ Đào Nha giành ngôi vương: "Ở kỳ Euro rất có thể là cuối cùng này, Ronaldo muốn làm tất cả để Bồ vô địch, vượt trên cả khát khao nối dài những kỷ lục cá nhân của mình".

Với đường chuyền thành bàn cho Bruno Fernandes, UEFA đã ghi nhận Ronaldo sánh ngang thành tích của Karel Poborsky (8 pha kiến tạo). Anh hiện chia sẻ ngôi vị vua kiến tạo EURO cùng cựu danh thủ Czech. Siêu sao 39 tuổi cũng là cầu thủ lớn tuổi nhất thực hiện một pha kiến tạo tại các vòng chung kết EURO.

Bồ Đào Nha còn 1 trận đấu tại bảng F, gặp đối thủ Gruzia lúc 2h ngày 27/6. Trước đối thủ có thứ hạng FIFA thấp nhất giải, Ronaldo được kỳ vọng sẽ có bàn thắng đầu tiên tại EURO 2024, qua đó trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 6 kỳ EURO.

Hiện đoàn quân HLV Roberto Martinez đứng đầu bảng F với 6 điểm, giành vé sớm vào vòng 1/8. 

Đọc bài gốc tại đây.

2024-06-23T05:11:49Z dg43tfdfdgfd