BABY MONSTER Có THể LặP LạI SAI LầM TừNG KHIếN JENNIE, SUZY đIêU đứNG?

Đội hình 7 người giúp Baby Monster bứt phá, nhưng nhóm vướng nhiều tranh cãi khi danh tiếng của các thành viên không đồng đều.

Baby Monster trở lại với đội hình 7 thành viên là bước ngoặt giúp nhóm có bước tiến lớn trên đường đua nhóm nữ thế hệ 4.

YG xác nhận sau khi Ahyeon tái gia nhập, Baby Monster mới chính thức ra mắt, nên các hoạt động quảng bá trực tiếp mới được triển khai.

Thông báo của YG từng khiến cộng đồng người hâm mộ dậy sóng. Bởi lẽ, khi Ahyeon tạm vắng mặt vì lý do sức khỏe, 6 thành viên đã phát hành ca khúc đầu tay "Batter Up", nhưng không được chú trọng chiến lược hoạt động.

Thời điểm đó, có ý kiến cho rằng việc YG chỉ công nhận Baby Monster chính thức ra mắt khi có Ahyeon là hành động phủ nhận công sức của 6 thành viên.

Tuy nhiên, Ahyeon đã cho thấy sức hút và tố chất ngôi sao ở độ tuổi trẻ.

Trong lần đầu tiên bước lên sân khấu, cô đã mang về fancam (video quay trình diễn cá nhân) hơn 1 triệu view, cao nhất trong những nhóm nhạc gen 4.

Ngoài ra, YG cũng được cho là thiên vị Ahyeon khi sắp xếp cho cô đoạn rap và phần nốt cao quan trọng trong "Sheesh". Trong khi, nhóm có 2 rapper chính là Ruka và Asa, Chiquita có thể rap; còn Rami, Pharita và Rora đều có chất giọng tốt nhưng phân đoạn cao trào lại thuộc về Ahyeon.

Nhận nhiều lời khen từ khán giả, Ahyeon biểu diễn ngày càng tự tin, biểu cảm linh hoạt. Trong một số màn trình diễn hát live, cô nâng tông giọng, thay đổi nhịp độ phần rap.

Trên X và các diễn đàn, khán giả đã có những tranh cãi về việc Ahyeon hát với tông quá cao, vượt khỏi quãng giọng thông thường, tạo độ vênh khi rap xen kẽ cùng Ruka. Nhiều người góp ý nữ thần tượng nên tiết chế, để giọng không quá chói, và cũng là một cách tôn trọng, không lấn lướt người rap cùng.

Dù vậy, không thể phủ nhận Ahyeon là nhân tố nổi bật nhất Baby Monster, thể hiện qua lượt xem fancam luôn vượt trội, lượng thảo luận cao.

Theo Allkpop, trường hợp của Ahyeon không chỉ phản ánh động cơ của YG mà còn đặt ra vấn đề về sự công bằng trong ngành công nghiệp Kpop.

Thực chất, câu chuyện phân biệt đối xử, cách biệt trong đãi ngộ đã được tranh luận nhiều năm qua. Không ít nhóm nhạc từng vướng ồn ào thiên vị vì một thành viên được ưu ái quá đà.

Trong những năm đầu ra mắt, Blackpink cũng nhiều lần bị "mổ xẻ" vì Jennie nhiều lần được mặc những trang phục nổi bật, nhiều lịch trình riêng, luôn hát mở đầu.

Cô từng được gọi là công chúa YG vì nhận nhiều đãi ngộ tốt từ trước khi ra mắt cùng Blackpink. Cô phủ sóng truyền thông khi mới là thực tập sinh, là thành viên đầu tiên của Blackpink có ca khúc solo, được góp giọng kết hợp với nhiều nghệ sĩ khác...

Sự o bế lộ liễu của YG hẳn đã không ít lần khiến người hâm mộ của Lisa, Jisoo hay Rosé chạnh lòng hay thất vọng.

Câu chuyện tương tự cũng xảy ra với Suzy. Năm 2015, Miss A từng gây xôn xao khi bị soi loạt bằng chứng cho thấy 3 thành viên còn lại xa lánh, lạnh nhạt với Suzy.

Trong ca khúc "Goodbye baby" của Miss A còn có đoạn: "Tên tôi không phải Suzy. Đừng gọi tôi như vậy nữa" gây xôn xao một thời. Ở thời đỉnh cao, "tình đầu quốc dân" đảm nhận hơn 50% lời hát trong "Only you" dù không phải hát chính, rap chính.

Do chiến lược phân bổ tài nguyên không đồng đều của JYP, Miss A trở thành nhóm nhạc "Suzy và những người bạn" trong mắt công chúng.

Không chỉ Jennie, Suzy, nhiều thần tượng khác như HyunA (4 minutes), Wonyoung (IVE), Chaeyeon (DIA) cũng từng chịu điều tiếng vì được ưu ái hơn các thành viên cùng nhóm.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-06-15T04:01:22Z dg43tfdfdgfd